วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2561

วิเคราะห์ SWOT องค์กร สโมสร MS



สโมสรนักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
จัดขึ้นเพื่อ จัดทำกิจกรรมต่างๆภายในคณะวิทยาการจัดการรวมถึงดูแลผลประโยชน์ของนักศึกษาภายในคณะทั้งเรื่องกิจกรรม การเรียน และผลประโยชน์ที่นักศึกษาจะได้รับ
ซึ่งมีโครงสร้างองค์กรดังนี้

1. นายกสโมสรนักศึกษา 
2. อุปนายก 3. เหรัญญิก 4. เลขานุการ 5. ประชาสัมพันธ์
6. ผู้นำเชียร์ 7. กรรมการประธานสาขา 8. อนุสโมสรนักศึกษา

วิเคราะห์ Swot สภาพแวดล้อมภายนอก 

จุดแข็ง องค์กรนี้เป็นองค์กรที่ดูแลนักศึกษาภายในคณะเรื่องกิจกรรม เป็นเพียงองค์กรเดียวที่ดูแล ไม่มีคู่แข่งรวมถึงการประชาสัมพันธ์ต่างๆ ช่องทางที่นักศึกษาจะได้รับรู้ก็ยึดทางเพจหรือแอคเค้าท์ขององค์กรได้เพียงองค์กรเดียว จะทำให้เกิดความชัดเจน

จุดอ่อน พอเป็นแค่องค์กรเดียวจึงอาจจะทำให้เข้าถึงนักศึกษาภายในคณะได้ยากเพราะนักศึกษาภายในคณะ มีทุกชั้นปีก็ประมาณ 4000 คน ทีมงานสโมสรมีเพียง 40 คน อาจจะทำให้เข้าถึงนักศึกษาได้ยาก จะเป็นนักศึกษาเองที่ต้องเข้าถึงสโมสรให้มากกว่าตัวสโมสร

โอกาส ซึ่งปัจจุบันโฆษณาจะเข้ามาแทรกเพจและสื่อต่างๆที่มียอดวิวหรือยอดคนติดตามที่มากๆก็อาจจะเป็นโอกาสที่องค์กรสารารถโฆษณาเพื่อนำเงินเข้ามาบริหารหรือสนับสนุนคนภายในองค์กรได้

อุปสรรค สโมสรยังใช้สื่อประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเชียวมากกว่า สื่อบุคคลอาจจะทำให้สารนั้นผิดเพี้ยนหรือเข้าใจไม่ตรงกันได้

วัตถุประสงค์ของการจัดตั้งเพจหรือแอคเคาท์ต่างๆ 
- เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับผู้รับสาร
- เพื่อให้เป็นที่น่าจดจำของผู้รับสาร 

แผนในการทำงานคือ 
1.กำหนดวัตถุประสงค์ของงาน 
2.กำหนดเป้าหมายของงาน
3.เก็บขอมูลและรายละเอียดต่างๆ 
4.จัดทำสื่อที่เป็นตัวกลางในการประชาสัมพันธ์ 
5.เผยแพร่สื่อ ประชาสัมพันธ์ 
6.ตรวจสอบข้อผิดพลาด 
7.วางแผนและแก้ไขปัญหาข้อผิดพลาด 

นโยบาย การทำงาน
- ต้องสู้ ถึงจะสำเร็จ 

การปฏิบัติตามกลยุทธ์ 
- ปฏิบัติตามกลยุทธ์และแผนงานที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด คือ วิเคราะห์ SWOT 
ก่อนลงมือทำเพื่อทราบปัญหาต่างๆ อย่างเห็นได้ชัด 
หลังจากนั้นเมื่อวิเคราะห์เสร็จก็ลงมือทำงาน ตามแผนการทำงานได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น